Leita í fréttum mbl.is

Brekkubæjarskóli/Heimilisfræði

Í vetur tók ég að mér að kenna Heimilisfræði en er annars myndmenntakennari. Heimilisfræðikennarinn er í námsorlofi í Kaupmannahöfn. Það er skemmtilegt að kenna krökkunum  og margt spaugilegt gerist hjá okkur en líka stundum eitthvað sem ekki á að gerast.

Fyrir nokkrum dögum kom upp eldur af olíu á pönnu, krakkarnir urðu dáldið hræddir og öskruðu á mig, ég var í hinum enda stofunnar og þegar ég leit upp var eldhafið næstum upp í loft og ummál bálsins ein steikarpanna. Ég gekk hljóðalaust að eldteppinu og kippti því niður með rykk og lagði yfir eldinn, það var dauðaþögn. Ég áminnti þau um að ekki mætti ekki setja fullan straum undir þegar nota á olíu, það var alveg klárt að þetta var besta kennslustundin í vetur. Það var ekki bara óhappið heldur meðtóku þau örugglega fyrir lífstíð hvernig meðhöndla á olíu í matseld.

En ekki er ég nú viss um að ég hefði gengið svo fumlaust til verks ef ekki hefði verið sýnikennsla ásamt verklegu með starfsfólki skólans strax eftir áramót í  brunabvörnum frá slökkviliði Akraness.

Hér kemur svo ein uppskrift af pestó sem notuð var á þemadögum í skólanum í janúar, hún er tekin bók Nönnu Rögnvaldsdóttur Matarást gott með brauði, pasta eða bar einhverju!

P E S T Ó

Upprunalega kemur pestósósan frá Persíu (Íran) en er tengd Ítalíu órjúfanlega í dag. Nafn sósunnar er komið frá ítalskri sögn pestare "að steyta" þannig var sósan eimitt búin til þ.e. í morteli og allt efnið steytt í hana. Í dag þykir mörgum steytt pestó betra og flottara en flestir búa hana þó til í blandara eða matvinnsluvél. Sósan er mest notuð með pasta á Ítalíu, aðallega þó með tagliatelle. Uppskriftin hér að neðan er algengasta pestósósan en hún er þó til í nokkrum fleiri útgáfum.  

Pestó bls. 442

 Hnefafylli af basillikublöðum

4 msk nýrifinn parmigiano- eða pecorino-ostur

2-3 hvítlauksgeirar

3 msk fururhnetur

Örlítið salt/pipar

1½ dl ólífuolía 

Allt nema olían sett í blandara eða matvinnsluvél. Stillt á meðalhraða og olíunni hellt út í í mjórri bunu. Hrært þar til sósan er slétt og jöfn. Ef þunnu olíulagi er hellt á yfirborðið á sósunni geymist hún í allt að tvær vikur í ísskáp, en þá er best að setja ostinn ekki út í fyrr en nota á sósuna.

Verði ykkur að góðu.

 


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Þór Birgisson

heh, ég er ánægður með hvernig þú höndlaðir þetta óhapp :D

Þór Birgisson, 24.2.2007 kl. 01:22

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Edda Agnarsdóttir
Edda Agnarsdóttir
Veðrið og lund mín eiga lítið saman að sælda. Ég á mína þoku og blíðviðri inni í mér.
Apríl 2024
S M Þ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband